HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Ở NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG
Thứ năm - 25/11/2021 16:12
Các cô giáo nhóm trẻ 24-36 tháng trong nhà trường vẫn dạy thơ cho trẻ trong các hoạt động trong ngày của trẻ
Qua thực tế giảng dạy tại lớp tôi thấy để tổ chức và đạt hiệu quả cao trong việc giảng dạy trẻ nhà trẻ đọc thơ diễn cảm tôi đã thực hiện một số giải pháp.
Theo kinh nghiệm của cá nhân tôi, bản thân tôi phải khai thác triệt để các phương pháp truyền thống (phương pháp trực quan, phương pháp đàm thoại….) để khai thác vốn hiểu biết của trẻ và thực hiện đầy đủ các nội dung giáo dục là: đọc mẫu, giới thiệu tác giả tác phẩm, đàm thoại trích dẫn, giảng giải, giáo dục song cần thực hiện linh hoạt, sáng tạo trong khi dạy sao cho tiết học nhẹ nhàng, thoải mái sinh động và cuốn hút trẻ vào bài dạy, đồ dung trực quan phải sinh động phù hợp với chủ đề và nội dung bài dạy.
Đề tài: dạy bài thơ “Gà gáy” của tác giả Phạm hổ
Cô trò chuyện với trẻ về một số con vật nuôi trong gia đình, giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình. Để trẻ biết được nhịp điệu của bài thơ cô đọc mẫu để trẻ cảm nhận. Sau đó cô đàm thoại - giảng giải nội dung bài thơ. Sau đó cô mới tổ chức cho trẻ đọc bài thơ cùng cô.
Qua tiết học thực hiện như vậy, không những giáo viên đạt được mục đích yêu cầu của mình đề ra mà thông qua đó bằng các nội dung thích hợp, phong phú và hợp lí phù hợp với chủ đề phát huy tính tích cực của trẻ, giúp trẻ tích cực vào hoạt động và ghi nhớ bền lâu, lưu giữ những cảm xúc, tình cảm đã thể hiện trong bài thơ, cũng chính vì lí do đó mà cô giáo có thể khai thác vốn hiểu biết của trẻ, mà trẻ vẫn hứng thú vào hoạt động tích cực cùng một lúc giúp trẻ đồng thời phát triển các mặt giáo dục, thể lực, trí tuệ, ngôn ngữ và tình cảm.
Một số hình ảnh cô dạy thơ cho trẻ:
Tác giả bài viết: Lò Thị Thương
Nguồn tin: Mầm non Sa Dung