Như chúng ta đã biết văn học luôn song hành cùng với sự lớn lên của con người, đặc biệt là các cháu độ tuổi mầm non. Vì thế để cho ngôn ngữ của các cháu được phát triển và hoàn thiện một cách nói rõ rằng, mạch lạc, ngay từ đầu khi trẻ bước vào độ tuổi mẫu giáo để có thể phát huy được vai trò cũng như tác dụng của mình chủ yếu thông qua các thể loại như truyện, ca dao, tục ngữ, và đặc biệt là các tác phẩm thơ, ca. trẻ dến với thơ ca giúp trẻ hiệu về cuộc sống con người hơn.
Chính vì vậy nên hôm nay tại lớp mẫu giáo lớn bản chóng cô giáo Trần Phương Thảo đã tổ chức giảng dạy cho các cháu đọc thơ “Chiếc cầu mới” đọc diễm cảm tại lớp,để tổ chức một hoạt động dạy thơ cho trẻ cô giáo cần phải chuẩn bị tốt mọi điều kiện học liệu để phục vụ cho tiết dạy thu hút trẻ và được hoàn thiện hơn. Trước tiên để thu hút trẻ vào giờ học cô giáo đã cho trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân và trò truyện về nội dung bài hát, giáo dục trẻ, dẫn dắt trẻ vào bài. Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả bài thơ, cô mời trẻ lên đọc thơ diễn cảm thể hiện tình cảm nội dung bài thơ, khi cho trẻ đọc mẫu cô chú ý nghe trẻ đọc đúng âm điệu, nhịp điệu của bài thơ, đọc rõ rằng diễn cảm, chú ý đọc đúng những từ có dấu chấm hỏi, dấu ngã, thể hiện được cảm xúc của bài thơ. Để thay đổi hình thức tiết học và cảm nhận được âm điệu bài thơ cô giáo đọc cho trẻ nghe bài thơ bằng các tranh ảnh sinh động, cô đọc thơ diễn cảm và trích dẫn làm rõ nội dung bài thơ. Để khác sâu bài thơ cô giáo hỏi trẻ về tên bài thơ, tên tác giả. Cô tổ chức cho trẻ đọc bài thơ dưới nhiều hình thức: Cả lớp đọc, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ đối đáp, đọc giọng to, giọng nhỏ, đọc minh họa bài thơ bằng cử chỉ điệu bộ, ánh mắt, sử dụng nhiều cách khác nhau để tránh sự nhàm chán đối với trẻ. Tro9ng khi trẻ đọc thơ cô chú ý những câu sai, sửa sai cho trẻ, đọc đúng âm điệu, nhịp điệu của bài thơ để trẻ cảm thụ được nội dung bài thơ một cách trọn vẹn.
Một số hình ảnh hoạt động văn học: